NHỮNG BÀI THUỐC TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG HAY NHẤT TỪ THIÊN NHIÊN

Có rất nhiều loại thảo dược từ thiên nhiên có thể làm được những bài thuốc trị bệnh tiểu đường hay nhất. Dưới đây là những kiến thức bổ ích về những loại cây này mà bạn không nên bỏ qua để chữa bệnh tiểu đường hiệu quả và ngăn những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

1, Rễ chuối già


Tên khoa học: Musa Paradisiaca. Họ chuối (Musaceae). Tên gọi khác: Ba tiêu đầu. Tính năng: vị ngọt nhạt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, lương huyết, tán ứ, chỉ thống, giáng áp.
Cách thu hái, chế biến: đào rễ cây chuối già, có thể dùng tươi hay thái phiến phơi khô Liều dùng: từ 30 đến 120g. Lưu ý người tỳ vị hư nhược không được dùng.
Một số bài thuốc trị bệnh tiểu đường hay nhất từ rễ chuối già:
Bài 1: rễ chuối già tươi 60g, mật ong vừa đủ. Đem rễ chuối già giã nhỏ vắt lấy nước cốt hòa mật ong, chia uống 3 lần trong ngày.
Bài 2: Rễ chuối già khô 30g, thiên hoa phấn 30g, sắc uống.
Bài 3: Rễ chuối già tươi 150g, giã vắt lấy nước uống.

2, Lá ổi


Tên khoa học: Psidium guyjava. Họ Sim (Myrtaceae). Tên gọi khác: phan đào diệp, phan cẩm diệp. Tính năng: vị ngọt chát, tính bình, có tác dụng thu liễm chỉ tả, tiêu viêm chỉ huyết, hạ đường huyết.
Cách thu hái, chế biến: hái là vào mùa hè, sau đó thái nhỏ đem phơi hay sấy khô. Liều dùng: khô 10 – 15g, tươi 15 – 30g. Lưu ý: người tiêu chảy do nhiệt không được dùng.

Các bài thuốc từ lá ổi chữa tiểu đường:

Bài 1: lá ổi 30g (tươi 50g), sắc uống thay nước trà.
Bài 2: lá ổi, lá bạch quả 15g, râu ngô 30g sắc uống.
Bài 3: quả ổi tươi ép lấy nước, mỗi lần uống 30ml, 2 lần/ngày.
Bài 4: lá ổi non 50g, lá sa kê tươi 100g, trái đậu bắp tươi 100g. Nấu nước uống cả ngày.

3, Quả khế

Không chỉ được dùng để nấu canh chua, ăn kèm rau sống… quả khế còn có rất nhiều tác dụng điều trị bệnh vô cùng hiệu quả. Trong đó, quả khế còn có tác dụng chữa bệnh tiểu đường, giúp cân bằng lượng đường huyết trong máu. Người bệnh cũng cảm thấy khỏe mạnh thoải mái hơn nếu áp dụng cách uống nước khế.

Cách thực hiện như sau:
Đem phơi khô quả khế ở trong bóng râm sau đó đem thái thành lát mỏng.
Mỗi ngày, bạn lấy khoảng một vốc cho vào nồi rồi đổ nước vào nấu cho tới khi còn lại một nửa thì dùng để uống.
Nên áp dụng thường xuyên sau 3 tháng sẽ có tác dụng làm giảm lượng đường huyết trong máu xuống mức ổn định.

4, Hạt vải

Dùng hạt quả vải cũng là một trong những thuốc trị bệnh tiểu đường hay nhất từ thiên nhiên  mà hiệu quả cao được áp dụng phổ biến trong dân gian. Theo Đông y, hạt vải vị ngọt chát, tính ôn, có tác dụng tán hàn, chữa tiêu chảy, đau răng, đau tinh hoàn và tiểu đường tuýp 2…

Cách thực hiện như sau:
Đem hạt vải sấy khô, tán thành bột mịn. Sau đó dùng khoảng 10g pha với nước để uống sẽ cho hiệu quả làm giảm lượng đường trong máu xuống mức ổn định. Ngày dùng 3 lần..

5, Đậu bắp

Theo các chuyên gia sức khỏe, đậu bắp có chứa nhiều chất nhầy, pectin, canxi và sắt. Đặc biệt với quả đậu bắp còn tươi có chứa các thành phần như thiamin, axit ascorbic… Những chất này có công dụng giúp làm hạ đường huyết, đồng thời giúp hỗ trợ và điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:
Chuẩn bị nguyên liệu: quả đậu bắp tươi (500gr), nước sạch (2 lít)
Bạn đem đậu bắp rửa sạch và nấu với nước sao cho cô đặc còn 1 lít. Bạn áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp giảm được lượng đường trong máu.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiểu đường type 1 là gì ?