3 lí do tuyệt vời chứng minh nước dừa là thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường

Khi bị bệnh tiểu đường, người bệnh thường phải kiêng khem nhiều trong ăn uống, nhất là các loại đồ ăn ngọt. Tuy vậy, bên cạnh đó còn có rất nhiều loại thực phẩm, đồ uống tốt cho người bệnh tiểu đường giúp kiểm soát lượng đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và phòng biến chứng. Uống nước dừa là một thức uống đơn giản và bổ dưỡng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường.

Tại sao người bệnh tiểu đường nên uống nước dừa?


Nước dừa là một thức uống giải khát được rất nhiều người ưa thích và tốt cho cơ thể, có tác dụng thanh nhiệt, cung cấp dưỡng chất, tốt cho người bệnh tim mạch, bệnh sỏi thận và tiểu đường.

Trong nước dừa có chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng gồm protein, chất béo, chất xơ, đường (chủ yếu là glucose và fructose), khoáng chất và vitamin. Các dưỡng chất có trong nước dừa sẽ giúp tăng cường năng lượng, bù nước cho cơ thể nên rất thích hợp để điều trị mất nước do tiêu chảy, cúm, giúp bệnh nhân dễ hồi phục hơn.

Theo Đông y, quả dừa có tính bình, vị ngọt, không độc nên được dùng để tị tiêu chảy, phù thũng, viêm nhiễm và giúp kị gió. Bên cạnh đó, nước dừa cũng có khả năng làm tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm khuẩn, chống viêm và còn tốt cho đường tiêu hóa. Vì thế, nước dừa được xem là một loại thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường.

Công dụng của nước dừa đối với bệnh nhân bị tiểu đường

Ngăn chặn biến chứng tim mạch

Thành phần Kali và Axit Lauric trong dừa có tác dụng điều hòa huyết áp, tăng hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể nên có tác dụng ngăn chặn biến chứng nguy hiểm về tim mạch thường gặp phải ở người bệnh tiểu đường.

Kiểm soát tốt cân nặng


Uống nước dừa có tác dụng giảm cân do có chứa ít calo và chất béo, nhất là thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy nhiều calo từ đó giúp kiểm soát và giảm cân nặng. Công dụng này rất quan trọng đối với người bệnh tiểu đường vì nếu không kiểm soát tốt cân nặng sẽ ảnh hưởng không tốt tới bệnh tiểu đường.

Tăng cường lưu thông máu


Nước dừa còn cải thiện quá trình lưu thông của máu nên rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Khi bệnh nhân sử dụng nước dừa, một số khoáng chất trong đó sẽ làm giãn nở huyết mạch, giảm hình thành các cục máu đông nên sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn. Chất xơ và Axit Amino trong nước dừa còn có thể cản trở cơ thể hấp thu đường, tăng nhạy cảm với insulin.


Như vậy, với những lợi ích như vậy, người bệnh tiểu đường có thể thường xuyên uống nước dừa sẽ rất tốt cho tình trạng bệnh. Bạn có thể uống nước dừa mỗi ngày 1 – 2 quả và không nên lạm dụng quá nhé. Đặc biệt nếu bị tiểu đường thai kỳ trong 3 tháng đầu, người huyết áp thấp, thấp khớp, người có thể trạng thuộc âm,… cũng không nên sử dụng nước dừa. Ngoài ra, người bệnh không nên ăn nhiều cùi dừa vì có chứa nhiều axit béo no không tốt cho tình trạng bệnh.
Xem thêm các bài viết khác tại đây :
Bạn có thể tham khảo về bài thuốc thảo dược chữa tiểu đường hiệu quả SAU 1 TUẦN TẠI ĐÂY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiểu đường type 1 là gì ?