Sự thật đằng sau phương thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài

Chắc hẳn không có nhiều người biết đến cách chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài. Cách chữa bệnh này nghe có vẻ rất lạ lẫm nhưng trong đông y thường sử dụng lá xoài để điều trị tiểu đường và mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Vậy sự thật đằng sau cách chữa trị này như thê nào?

Theo đông y tiểu đường thuộc chứng bệnh tiêu khát. Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp tây y chữa bệnh thì người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng những phương pháp dân gian để trị bệnh tiểu đường. Việc điều trị tiểu đường dựa trên các phương thuốc dân gian không chỉ hiệu quả mà còn rất an toàn, không hề gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Trong các cách đông y dùng để chữa bệnh tiểu đường thì các bài thuốc với lá xoài được xem là rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Vậy công dụng của lá xoài là gì?

Chữa bệnh tiểu đường từ lá xoài non

Trước khi biết được cách chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu những công dụng và đặc tính của lá xoài trong việc hỗ trợ điều trị bệnh như thế nào?

Lá xoài có vị chua ngọt, tính mát, vì thế lá xoài có tác dụng làm mát, lợi tiểu, giúp chống tình trạng sa nội tạng, đồng thời lá xoài được dùng trong việc trị các bệnh về hô hấp như ho, viêm phế quản cấp, mãn tính. Bên cạnh đó, lá xoài chữa nhiều chất chát nên có tác dụng cầm tiêu chảy khá tốt. 

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy lá xoài chứa một chất có tác dụng hạ đường huyết giúp phòng chống các biến chứng ở mắt và mạch máu do đái tháo đường gây ra. 


Sử dụng lá xoài vào việc điều trị tiểu đường rất đơn giản, bạn chỉ cần hái vài lá xoài non đem rửa sạch, sau đó cắt thành sợi nhỏ cho vào một cái cốc và đổ nước sôi vào để qua đêm. Bạn uống nước lá xoài non vào mỗi buổi sáng khi mới thức dậy giúp làm giảm đường huyết trong máu hiệu quả. 


Hoặc một cách khác là bạn để lá xoài khô nghiền thành bột rồi pha làm trà uống vào mỗi sáng và chiều tối. Mỗi lần uống pha một muỗng bột lá xoài với một cốc nước. Vô cùng dễ dàng thực hiện. 

Tuy nhiên nên lưu ý vì lá xoài giúp hạ đường huyết nên bạn không được lạm dùng lá xoài quá nhiều lần trong ngày, sử dụng quá nhiều sẽ làm cho lượng đường huyết bị hạ quá thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiểu đường type 1 là gì ?