Cách chữa bệnh tiểu đường cực hay dành cho mọi người

Bệnh tiểu đường hay còn được gọi là bệnh đái tháo đường trong đông y. Ngoài việc điều trị bằng thuốc tây thì sử dụng các nguyên liệu từ thảo dược là một trong những cách chữa bệnh tiểu đường cực hay, mang lại hiệu quả cao và rất ít để lại các tác dụng phụ khi sử dụng. 

Nói về các vị thuốc tự nhiên chữa bệnh tiểu đường trong dân gian thì có rất nhiều, sau đây sẽ là một số bài thuốc thông dụng mà bạn có thể tham khảo.

Chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài



Xoài được xem là loại cây có dược tính rất cao. Và lá xoài cũng vậy, bạn có thể tận dụng chúng làm vị thuốc để điều trị tiểu đường và nhiều bệnh khác. Bởi vì xoài có vị chua, tính hàn giúp lợi tiểu, tăng cường hệ thống nội tạng, trị các bệnh về đường hô hấp,…

Bạn chuẩn bị khoảng 5 đến 6 lá xoài non cắt sợi nhỏ, sau đó cho vào cốc và cho nước sôi vào ngâm qua đêm. Đến bữa sáng thì bạn vớt xác ra và uống hết cốc nước này. Đối với những nơi khó kiếm ra được lá xoài non, bạn có thể thể thay thế bằng cách dùng lá xoài non phơi khô và nghiền nát chúng thành bột, sau đó pha khoảng một muỗng cà phê bột lá xoài dùng vào mỗi buổi sáng.

Do lá xoài non làm giảm lượng đường huyết trong máu rất hiệu quả, nên bệnh nhân tiểu đường cần lưu ý tránh việc sử dụng nhiều lần trong ngày khiến đường huyết giảm quá đột ngột và thấp rất nguy hiểm cho sức khỏe. Bên cạnh đó cũng không sử dụng nước lá xoài non chung với các loại thuốc khác, nếu có sử dụng nên sử dụng cách nhau 2 đến 3 giờ đồng hồ.

Chữa bệnh tiểu đường với tỏi


Tỏi có tác dụng giúp tăng cường khả năng phóng thích insulin tự do trong máu, giúp gan chuyển hóa đường glucose nhanh chóng nhằm giảm lượng đường có trong máu và nước tiểu. Bên cạnh đó, tỏi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ lục phủ ngũ tạng, giúp người bệnh có sức khỏe tốt chống chọi với các loại bệnh tật khác.

Chính vì vậy, để cải thiện tình trạng sức khỏe do bệnh tiểu đường gây ra, trong khẩu phần ăn hằng ngày nên tăng cường bổ sung tỏi.

Bên cạnh việc sử dụng các loại thảo dược trong liệu pháp tự nhiên điều trị tiểu đường, thì bệnh nhân cần sắp xếp cho mình chế ăn uống và sinh hoạt khoa học để có thể phát huy hết được công dụng của cách chữa bệnh tiểu đường cực hay này. Bởi vì một trong những nguyên nhân dẫn đến tiểu đường đó là do ảnh hưởng của thói quen ăn uống, sinh hoạt.

=>> Bài viết liên quan: 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiểu đường type 1 là gì ?