Bạn sẽ hối tiếc nếu không biết 5 loại thực phẩm ổn định đường huyết này

Trong quá trình điều trị tiểu đường, ăn uống khoa học cũng là một cách để bạn cải thiện tình trạng bệnh cũng như cải thiện sức khỏe. Vậy thì, người bị tiểu đường thì nên ăn những thực phẩm như thế nào?

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số thực phẩm giúp ổn định đường huyết mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại siêu thị. 

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm có khả năng ổn định đường huyết rất tốt, là một loại thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường. Bông cải xanh giàu chất xơ và chất chống oxy hoá. Quan trọng hơn nữa là, bông cải xanh giàu crôm chất này có vai trò rất hữu ích trong việc kiểm soát đường huyết. Người bị tiểu đường có thể chế biến bông cải xanh để nấu súp, xào hoặc nấu chung với thịt hầm. 


Rau chân vịt 

Rau chân vịt là một loại thực phẩm giúp ổn định đường huyết khá tốt. Rau chân vịt giàu axit amin, protein và khoáng chất có tác dụng ổn định huyết áp, giảm lượng đường trong máu khá hiệu quả. Khoáng chất, chất xơ và protein là ba thành phần rất hiệu quả trong việc giúp cân bằng lượng đường cho cơ thể. Vì thế, bạn hãy tích cực bổ sung rau chân vịt vào các món ăn hàng ngày, đó có thể món salad hay món khai vị với rau chân vịt. 

Bưởi 

Bưởi là một loại trái cây vừa có lợi cho sức khỏe vừa có tác dụng trong việc hỗ trợ làm đẹp da. Ăn bưởi không chỉ giúp người bệnh kiểm soát tốt lượng đường máu mà còn rất hiệu quả đối với những người muốn giảm cân bởi vì bưởi có các dưỡng chất có ảnh hưởn tích cực đến việc chuyển hóa glucose trong cơ thể. 


Trong bưởi nhiều chất xơ, chứa nhiều nước và giàu vitamin C là chất chống oxy hóa hiệu quả. Vì thế, bưởi có tác dụng hạ huyết áp, giảm thiểu mỡ trong máu và ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp và tăng mỡ máu ở bệnh nhân tiểu đường. 

Yến mạch thực phẩm giúp ổn định đường huyết 

Yến mạch thực phẩm cực kỳ tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Không chỉ có tác dụng giảm mỡ máu, bột yến mạch còn là thực phẩm rất giàu chất xơ hòa tan, chất này giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, do đó giúp cơ thể no lâu hơn, đặc biệt hiệu quả trong việc giảm cân. 


Bên cạnh đó, yến mạch giúp làm chậm sự hấp thụ đường, giúp làm giảm đường trong máu. Người bị tiểu đường có thể ăn bột yến mạch vào mỗi buổi sáng. 

Giấm táo

Việc uống giấm táo trước khi ăn có tác dụng hạ đường huyết trong cơ thể. Giấm táo có khả năng giúp cơ thể tăng độ nhạy với insulin và hạn chế sự tăng đột biến lượng đường huyết sau khi người bệnh ăn tinh bột. 


Xem thêm nhiều bài viết hay về cách điều trị tiểu đường tại website: http://www.thaoduoctritieuduong.net/ 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiểu đường type 1 là gì ?