Chế độ ăn kiêng đối với bệnh hạ đường huyết

Loại hạ đường huyết xảy ra ở những người không bị đái tháo đường được gọi là phản ứng hạ đường huyết. Phản ứng hạ đường huyết là kết quả của việc có quá nhiều insulin tiết ra hoặc không đủ glucagon phát hành sau bữa ăn, dẫn đến lượng đường trong máu thấp trong vài giờ sau khi ăn.
Nếu bạn có đường trong máu quá thấp - dưới 70 mg / dL - bạn có thể cảm thấy chóng mặt, đầu nhẹ, mệt mỏi, đói và bối rối. Một số thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng đường huyết trong máu thấp.

Hãy tham khảo bài viết dưới đây với chế độ ăn kiêng dành cho người bị hạ đường huyết.

Bữa ăn nhỏ và thường xuyên

Thay vì ăn hai đến ba bữa lớn, hãy chia khẩu phần ăn của bạn thành 5-6 bữa nhỏ. Ăn quá nhiều cùng một lúc có thể kích thích sự sản xuất quá nhiều insulin và làm tăng nguy cơ bị chứng hạ đường huyết. Trải các bữa ăn của bạn đều trong suốt cả ngày, mỗi hai đến ba giờ, và đừng quên giảm lượng thức ăn bạn ăn vào mỗi bữa ăn để tránh bị tăng cân. 



Thực đơn ăn kiêng cho người hạ đường huyết 

Ví dụ: nếu bạn ăn trưa thường là bánh sandwich, táo và sữa chua, thì bạn nên chia bữa ăn của bạn thành hai phần, 1 phần dùng ngay lúc đó, 1 phần để lại khoảng 2-3 giờ sau tiếp tục ăn.

Các thực phẩm chứa carbohydrate có chỉ số glycemic cao làm cho lượng đường trong máu của bạn lên cao, kích thích quá mức insulin và thường có thể dẫn đến giảm đường huyết trong vòng vài giờ. Vì thế, cần tránh các loại carbohydrate tinh chế như bột trắng, bánh mì trắng, ngũ cốc ăn sáng, bánh quy giòn, hàng bánh nướng, đồ ngọt và đồ tráng miệng. Thay thế các thực phẩm này bằng các carbohydrate index thấp, các thực phẩm chỉ số glycemic thấp sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu của bạn. Các thực phẩm chứa carbohydrate thấp bao gồm bột yến mạch cổ, bột yến mạch, bột ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì chua, trái cây khí hậu ôn đới, lúa mạch, quinoa, gạo basmati và mì ống nguyên hạt.

Protein

Không bao giờ chỉ ăn carbohydrate, vì protein giúp giữ mức đường trong máu ổn định hơn sau khi ăn. Đây là lý do tại sao bạn nên luôn luôn bao gồm một nguồn protein ở mỗi bữa ăn nhỏ và đồ ăn nhẹ của bạn. Các lựa chọn tốt bao gồm phó mát, trứng, thịt gà, cá, thịt, đậu phụ, đậu, hạt, bơ hạt và hạt.



Thêm chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan có thể giúp bạn thậm chí phản ứng đường huyết sau bữa ăn. Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo gel, làm chậm sự hấp thụ và độ cao của đường trong máu. Bạn có thể tìm thấy chất xơ hòa tan trong yến mạch, cà tím, táo hoặc cam. Hãy chắc chắn rằng bạn uống ít nhất 237ml nước vì nước giúp chất xơ hòa tan hoạt động hiệu quả hơn.



=>> Tham khảo thêm bài viết: 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiểu đường type 1 là gì ?